Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C
Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023)

Quảng Ninh: Những "công trình xanh"

Hòa chung không khí thi đua của toàn hệ thống chính trị hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023), Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm với các hoạt động, phong trào ý nghĩa. Trong đó, những “công trình xanh” với nhiều dấu ấn của cán bộ, hội viên phụ nữ đang được thực hiện rất sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng.
Quảng Ninh: Đòn bẩy phát triển địa bàn vùng khó ở Đầm Hà Quảng Ninh: Gìn giữ, bảo tồn “báu vật” Vịnh Hạ Long
Quảng Ninh: Những "công trình xanh"
Hội viên Hội LHPN thị trấn Cô Tô ( huyện Cô Tô) thực hiện công trình "Cô Tô xanh".

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và hội viên phụ nữ về truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Quảng Ninh và những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Quảng Ninh ngày một giàu đẹp, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt trong cán bộ, hội viên phụ nữ lập thành tích cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

100% các cơ sở Hội đã tham gia và đăng ký các công trình, phần việc để chào mừng ngày lễ lớn, trong đó có công trình “60 tuyến đường do phụ nữ đảm nhận xanh, sạch, đẹp”. Thực hiện phong trào này, nhiều tuyến đường trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh đang được chỉnh trang, làm đẹp bằng chính đôi tay của những hội viên phụ nữ.

Quảng Ninh: Những "công trình xanh"
Công trình "Cô Tô xanh" sau khi được hoàn thiện.

Trong đó, phải kể đến công trình mang tên “Cô Tô xanh” do Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô vừa hoàn thành. Với khẩu hiệu “Cô Tô xanh”, công trình được thực hiện từ 3.000 chiếc chai nhựa đã qua sử dụng. Từ ý tưởng tận dụng những chai nhựa đã sử dụng, tái chế tạo thành công trình xanh, mang thông điệp bảo vệ môi trường biển, đảo Cô Tô. Khẩu hiệu được đặt ngay tại khu vực Cảng tàu Cô Tô, tạo điểm nhấn để du khách ngay khi đặt chân lên đảo và người dân Cô Tô “check in” quảng bá hình ảnh cho huyện đảo. Công trình còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu rác thải nhựa thải ra môi trường sống nói chung, môi trường biển nói riêng.

Quảng Ninh: Những "công trình xanh"
Hội viên Hội LHPN xã Đại Bình (huyện Đầm Hà) thực hiện tuyến đường hoa. Ảnh cơ sở cung cấp

Còn tại Hội LHPN huyện Đầm Hà, một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực được cán bộ, hội viên và nhân dân hưởng ứng đó là xây dựng các tuyến đường hoa. Đến nay, tuyến đường hoa tại các xã Đại Bình, Tân Bình, Dực Yên, Đầm Hà, Tân Lập với 4.840 cây hoa các loại, 50kg hoa sam và hoa mười giờ đã được hoàn thành, đem lại hình ảnh rực rỡ và sạch đẹp cho các tuyến đường.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp trong huyện đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai thực hiện các công trình chào mừng, tổng số công trình đăng ký thực hiện là 11 công trình. Trong đó, Hội LHPN huyện thực hiện 1 công trình hỗ trợ sửa chửa nhà cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 40 triệu đồng, sẽ thực hiện gắn biển công trình chào mừng vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh; Hội LHPN các xã, thị trấn đăng ký thực hiện 10 công trình chào mừng, đến nay đã xây dựng và triển khai được 7 công trình, 3 công trình đang triển khai thực hiện.

Các công trình, phần việc đã và đang được triển khai thực hiện đã củng cố thêm niềm tin, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, những giá trị văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, trong đó có các tầng lớp phụ nữ tỉnh Quảng Ninh; khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước. Thông qua đó, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống bồi đắp thêm cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh.

Nguồn: Những "công trình xanh"

Hoài Minh
baoquangninh.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão
Để tiếp tục khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với khách du lịch, các cảng tàu trên địa bàn tỉnh vừa song song triển khai khắc phục, vừa tổ chức đón khách an toàn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.