Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 30°C

Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm

Bắt giam một phó giám đốc ngân hàng NCB ở Vĩnh Long; VietinBank đấu giá cùng lúc 10 lô đất tại Phú Quốc của một cá nhân, …là những tin tức ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 4/6: Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu Tin ngân hàng ngày 3/6: Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồng

Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm

Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, mục tiêu của phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân thông qua 4 ngân hàng và Công ty SJC là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm
Ảnh minh họa

Hôm qua (4/6) là ngày thứ hai, 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của NHNN. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết, mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Theo ông Tuấn, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 04 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC, cũng như tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Công ty SJC và các ngân hàng nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Sau khi NHNN thông báo bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng, giá vàng đã liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây. Hiện giá bán vàng miếng tại các nhà vàng lớn đều đã giảm về ngang giá bán của công ty SJC và 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước.

Bắt giam một phó giám đốc ngân hàng NCB ở Vĩnh Long

Quá trình điều tra, công an xác định phó giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân chi nhánh tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ vay tiền cho khách hàng và hưởng phần trăm đối với mỗi hợp đồng được giải ngân.

Ngày 4/6, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan CSĐT nơi đây vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (41 tuổi, ngụ thành phố Vĩnh Long), để điều tra về các hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và nhận hối lộ.

Theo cơ quan điều tra, Minh là Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, kiêm Trưởng phòng Giao dịch Nguyễn Huệ (thành phố Vĩnh Long).

Trong khoảng thời gian giữ các chức vụ trên, Minh bàn bạc, thỏa thuận với khách hàng sẽ hợp thức hóa các tài liệu, hồ sơ để những người này vay vốn.

Những hồ sơ vay được tiền, khách hàng phải chi phần trăm cho Minh dựa trên giá trị hợp đồng vay.

Để hồ sơ được hợp thức, bị can Minh đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hợp đồng cho thuê tài sản và làm khống nhiều loại giấy tờ có liên quan… gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân số tiền hàng tỷ đồng.

VietinBank đấu giá cùng lúc 10 lô đất tại Phú Quốc của một cá nhân

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Quốc (VietinBank Phú Quốc) vừa thông báo đấu giá một loạt tài sản bảo đảm là bất động sản để thu hồi nợ.

Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm
Ảnh minh họa

Cụ thể, các tài sản được VietinBank rao bán lần này là 10 lô đất ở đô thị tại khu phố 1, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang do ông Nguyễn Đoàn Huy đứng tên. Giá khởi điểm cho mỗi khu đất dao động trong khoảng 2,4 – 5,2 tỷ đồng. Tổng giá trị khởi điểm được VietinBank đưa ra là gần 30 tỷ đồng.

Trước đó, Hay VietinBank Phú Quốc rao bán khoản nợ hơn 25,3 tỷ của khách hàng Nguyễn Đoàn Huy tại ngân hàng. Tài sản đảm bảo là nhiều bất động sản đứng tên ông Nguyễn Đoàn Huy tại tỉnh Kiên Giang.

Trước đó , VietinBank- Chi nhánh Phú Quốc cũng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá 2 lô đất tại TP. Phú Quốc để thu hồi nợ.

Lô đất thứ nhất có diện tích 3.000 m2 tại địa chỉ tại Ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Lô đất này được VietinBank rao bán với giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng.

Lô đất thứ hai có diện tích 171m2 tại khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Lô đất này được VietinBank rao bán với giá khởi điểm 4,1 tỷ đồng.

Cũng tại tỉnh Kiên Giang, VietinBank Phú Quốc mới đây thông báo bán đấu giá 7 lô đất thuộc sở hữu của bà Nguyễn Châu Liên và ông Trần Minh Toàn để thu hồi nợ. Trong đó, có 6 lô là đất trồng cây lâu năm có diện tích 280 – 5.200m2 và 1 lô đất ở có diện tích 234m2. Các lô đất trên đều nằm tại xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình - chính sách quốc phòng đúng đắn của Việt Nam

Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình - chính sách quốc phòng đúng đắn của Việt Nam
Trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, nhận thức và thực hiện đúng đắn việc giải quyết các bất đồng, tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình của Đảng, Nhà nước ta là cơ sở quan trọng để chủ động nhận diện, kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch về chính sách quốc phòng của Việt Nam hiện nay.

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm triển khai phân loại rác tại nguồn

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm triển khai phân loại rác tại nguồn
Thực hiện theo Phương án số 981/PA-UBND ngày 30/5/2024, Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 12/6/2024 về Phương án thí điểm mô hình “Quản lý, phân loại, thu gom, vận chuyển rác thải tại nguồn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2024” của UBND quận Hoàn Kiế

Chuyển đổi xanh trong các ngành, nghề: Cơ hội và thách thức

Chuyển đổi xanh trong các ngành, nghề: Cơ hội và thách thức
Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên, sử dụng lãng phí năng lượng đang tác động mạnh đến xu hướng phát triển kinh tế thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng, thúc đẩy sự ra đời của những mô hình phát triển kinh tế bền vững. Vì vậy, chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh” trong ngành nông nghiệp, công nghiệp, dệt may, thuỷ sản... sẽ từng bước xanh hóa sản xuất để Việt Nam hướng tới thực hiện được mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên tai gây thiệt hại cho Gia Lai gần 160 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thiên tai gây thiệt hại cho Gia Lai gần 160 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Trong số 157 tỷ đồng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì thiệt hại do hạn hán, thiếu nước là 151,97 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 2/7: SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt

Tin ngân hàng ngày 2/7: SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt
Vietcombank sắp họp cổ đông bất thường thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ;Chính thức siết tỷ lệ cấp tín dụng với các khách hàng lớn;MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản;SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.