Hà Nội: 33°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 28°C
Hải Phòng: 31°C

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 21/6: Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm

Đề xuất ngăn chặn việc tự gắn mác “cao cấp” cho chung cư; Đồng Nai đấu giá 2 khu đất "vàng" hơn 6.000 m2; Điều chỉnh dự án Home Land Paraside Village 56,6 ha xuống còn 31,4 ha…là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.
Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 19/6: Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/8 Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 18/6: Hà Nội bổ sung dự án 4 hecta trên quận Tây Hồ

Đề xuất ngăn chặn việc tự gắn mác “cao cấp” cho chung cư

Ngày 20/6, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp về việc hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở mới.

Tin Xây dựng - bất động sản ngày 21/6: Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm
Ảnh minh họa

Về việc nhiều dự án chung cư gắn mác "cao cấp", "siêu sang" để huy động vốn, bán căn hộ, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, đề xuất quy định chủ đầu tư phải đăng ký xếp hạng chung cư theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và công bố trước khi huy động vốn, mở bán để ngăn chặn việc tự gắn mác "cao cấp".

Phó thủ tướng đồng ý với việc cần có bộ tiêu chuẩn chung về chất lượng chung cư và khuyến khích các tổ chức xã hội, nghề nghiệp tham gia bình chọn, trao giải cho các chung cư đẹp, hiện đại.

Liên quan đến phân hạn chung cư, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, mục tiêu là phát triển các chung cư chất lượng, làm căn cứ tính chi phí quản lý, vận hành.

Cuộc họp cũng bàn về việc cải tạo, sửa chữa nhà ở riêng lẻ, khu trọ nhiều phòng cần tuân thủ quy chuẩn an toàn xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Về quy định giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án nhà ở, Phó thủ tướng đã yêu cầu Bộ Xây dựng nghiên cứu theo hướng đơn giản hoá, không phát sinh thêm thủ tục, giấy tờ đối với nhà đầu tư lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dẫn chiếu theo các quy định của pháp luật đầu tư, phân cấp triệt để cho địa phương.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cần bổ sung hồ sơ, điều kiện nhà ở công vụ và quy định huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Phó thủ tướng cũng nêu rõ rằng cấp nào phê duyệt chủ trương đầu tư thì cấp đó sẽ chấp thuận việc chuyển đổi công năng nhà ở.

Cuối cùng, về thủ tục cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì chung cư, Phó thủ tướng yêu cầu chỉnh sửa quy định để phù hợp với pháp luật dân sự và xử lý các trường hợp trước khi nghị định có hiệu lực.

Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận có thông báo về hiện trạng đầu tư và tình hình cho phép chuyển nhượng bất động sản của các dự án khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở hiện hữu trên địa bàn tỉnh để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh được tiếp cận thông tin xác thực.

Tin Xây dựng - bất động sản ngày 21/6: Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm
Ảnh minh họa

Sở Xây dựng cho biết, tính đến ngày 13/6, có 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm dự án theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, các dự án này bao gồm Khu đô thị mới Đầm Cà Ná, Khu đô thị mới bờ sông Dinh, Khu phố Đông Hải, Khu đô thị mới Mỹ Phước, Khu đô thị mới Phủ Hà, Khu dân cư Chí Lành (nay là Khu dân cư Tân Hội), và Ninh chữ Sailing Bay. Trong số này, dự án Ninh chữ Sailing Bay chưa được cấp phép xây dựng, còn lại các dự án khác đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng hoặc đã giao đất và đang triển khai thi công.

Dự án SunBay Park Hotel & Resort đã hoàn thiện thủ tục pháp lý và kinh doanh được tại tòa B và C, nhưng tòa A chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Một số dự án khác đã được phép kinh doanh gồm Khu dân cư phía Bắc đường Nguyễn Văn Cừ, Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1), Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Khu K2), và Khu dân cư Tháp Chàm 1.

Ngoài ra, dự án Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất cho 66/118 lô. Về nhà ở xã hội, 3 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng số căn hộ đã được xét chọn cho thuê mua là 1.439 căn.

Đồng Nai đấu giá 2 khu đất "vàng" hơn 6.000 m2

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về phương án đấu giá quyền sử dụng thửa đất số 130, tờ bản đồ địa chính số 16, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa (khu đất Rạp hát Lido cũ).

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh lập thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tổ chức đấu giá tài sản để thực hiện đấu giá.

Thửa đất có diện tích gần 2.200 m2, trong đó diện tích đấu giá khoảng 2.000 m2, phần còn lại là đất giao thông không đấu giá. Khu đất tiếp giáp đường Võ Thị Sáu và Cách Mạng Tháng Tám, trên đất còn một số tài sản là công trình xây dựng cũ.

Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Biên Hòa, khu đất trên được quy hoạch đất thương mại dịch vụ tại đô thị. Quy hoạch chi tiết xây dựng của phường Quyết Thắng thì các chỉ tiêu sử dụng đất của khu đất này với mật độ xây dựng 80%, tầng cao 18 tầng.

Khu đất có giá khởi điểm gần 46 tỉ đồng, thuê trong 50 năm, trả tiền một lần. Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá trong tháng 9.

UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định về việc đấu giá quyền sử dụng thửa đất số 5 và thửa đất số 9, tờ bản đồ số 9, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa (khu đất Nhà khách 71 cũ).

Theo quyết định, khu đất đấu giá có diện tích hơn 4.400 m2; mục đích quy hoạch đất thương mại dịch vụ với chỉ tiêu mật độ xây dựng 30%-40%, số tầng cao 15-25 tầng.

Khu đất có giá khởi điểm khoảng 91 tỉ đồng, thuê 50 năm, trả tiền một lần.

Trong năm nay, Đồng Nai giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức đấu giá 18 khu đất với tổng diện tích hơn 470 ha. Ước tính giá khởi điểm số lô đất trên khoảng 5.100 tỉ đồng.

Điều chỉnh dự án Home Land Paraside Village 56,6 ha xuống còn 31,4 ha

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có bá o cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Home Land Paraside Village tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn)

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Home Land Paraside Village tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, ban đầu có diện tích 56,6 ha, đã được điều chỉnh xuống còn 31,4 ha.

Dự án này do CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land làm chủ đầu tư sau khi mua lại toàn bộ khoản nợ của Công ty TNHH Chí Thành từ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam.

Ban đầu, dự án được giao cho Công ty Xây lắp công trình giao thông Quảng Nam, sau đó chuyển giao cho Công ty TNHH Chí Thành vào năm 2007. Diện tích ban đầu của dự án là 56,6 ha, nhưng do điều chỉnh tuyến sông Cổ Cò và việc không nộp tiền sử dụng đất đúng quy định, diện tích dự án giảm xuống còn 31,4 ha.

Dana Home Land đã triển khai hoàn thành các thủ tục pháp lý, điều chỉnh quy hoạch chi tiết, và thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Đây là dự án đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thực hiện theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Hiện tại, dự án chưa được giao đất và xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai.

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan kiểm tra và kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường để hướng dẫn xác định nghĩa vụ tài chính của dự án.

Nguồn: Tin Xây dựng - bất động sản ngày 21/6: Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh

Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh
Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đề nghị Hạt Kiểm lâm các huyện, thành căn cứ thông tin cấp dự báo cháy rừng ngày 1/7 để dự báo nguy cơ cháy rừng và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh
Cát Tiên là Vườn Quốc gia đầu tiên và là Khu bảo tồn thứ hai của Việt Nam, sau Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được công nhận năm 2021, được nhận danh hiệu Danh lục Xanh.

Vườn Quốc gia Côn Đảo: Tạm dừng hoạt động bơi xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển

Vườn Quốc gia Côn Đảo: Tạm dừng hoạt động bơi xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển
Tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn xem san hô tại các địa điểm thuộc hợp phần bảo tồn biển Vườn Quốc gia Côn Đảo kể từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 30/9/2024 nhằm tạo điều kiện cho hệ sinh thái rạn san hô tại Côn Đảo có thời gian phục hồi tự nhiên trở lại, sau khi bị tẩy trắng do ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino.

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo
Bộ Công Thương khẳng định, việc cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo, tuy nhiên vẫn cần quyết liệt triển khai các giải pháp tiết kiệm điện.

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá
Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines; Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá;Tuần này thêm 3 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm;Huy động vốn đến gần hết quý II tăng 1,5% so với đầu năm…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.