Hà Nội: 33°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 28°C
Hải Phòng: 31°C

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 22/6: TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở, nhà trọ cho công nhân

Giá thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng ở 2 miền Nam – Bắc; Đà Nẵng đón thêm dự án căn hộ khách sạn hàng hiệu; Yêu cầu Công ty Việt Lào tạm dừng khai thác mỏ đất làm vật liệu xây dựng; Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2040…là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý
Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 21/6: Ninh Thuận công bố 7 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 19/6: Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/8

THPCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở, nhà trọ cho công nhân

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo về việc bổ sung chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà lưu trú, nhà trọ cho công nhân và nhà trên, ven kênh rạch.

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 22/6: TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở,  nhà trọ cho công nhân
Ảnh minh họa

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các chính sách mới và đôn đốc thực hiện, bao gồm quản lý quy hoạch, đất đai, đầu tư, tài chính và ngân sách.

Chính sách hỗ trợ và quản lý nhà trọ cho công nhân sẽ được bổ sung thêm các nội dung mới phù hợp với Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy. Các dự án di dời nhà trên và ven kênh rạch giai đoạn 2021-2025 sẽ tiếp tục được nghiên cứu và thực hiện, với mục tiêu cho các hộ gia đình thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng để tham mưu cơ chế bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP về rà soát nguồn vốn và khả năng cân đối vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tham mưu, đề xuất UBND TP việc triển khai thực hiện ngay các dự án trọng điểm trên địa bàn TP (Dự án Cải tạo kênh Hy Vọng, quận Tân Bình; Dự án Xây dựng cải tạo, mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh dọc bờ Kênh Tề; Dự án Nạo vét, cải tạo rạch Văn Thánh, quận Bình Thạnh).

Giá thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng ở 2 miền Nam – Bắc

Theo Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, tính đến cuối năm 2023, Việt Nam có 416 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 89.200 ha. Trong đó, 296 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trung bình là 72%. Việc chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính đồng nghĩa với việc người mua cũng được đảm bảo về việc được cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng- nhà và tài sản gắn liền với đất sau này.

Năm 2024, khu vực phía Bắc có nguồn cung dồi dào hơn do quá trình giải phóng mặt bằng nhanh hơn với nhiều khu đất được chuyển đổi thành công từ đất nông nghiệp. Sự chuyển dịch cơ cấu FDI của Việt Nam sang các ngành có giá trị gia tăng cao hơn như điện tử, linh kiện, sản phẩm năng lượng mặt trời và ô tô là một động lực cho miền Bắc, với khu vực này là nơi thu hút các ngành công nghiệp nhất. Ngược lại, miền Nam gặp khó khăn với tình trạng thiếu vật liệu xây dựng và cát, đồng thời, phải trải qua quá trình phê duyệt và cấp phép chậm hơn từ chính quyền cấp tỉnh.

Hoạt động cho thuê có sự khác biệt giữa miền Bắc và miền Nam. Phần lớn các hợp đồng thuê đất ở miền Bắc là thuê đất diện tích lớn từ các nhà sản xuất Trung Quốc và Đài Loan trong các dự án sản xuất linh kiện điện tử và năng lượng mặt trời.

Mặt khác, miền Nam được hưởng lợi từ khối lượng lớn các hợp đồng thuê sản xuất nhưng nhiều hợp đồng trong số đó là thuê nhà máy xây sẵn hoặc diện tích thuê nhỏ hơn so với miền Bắc.

Thị trường miền Nam cũng nhận được nhiều đầu tư sản xuất đa dạng về cả quốc tịch và ngành nghề. Về ngành nghề, miền Nam nhận được đầu tư vào thực phẩm, đồ uống, cao su, nhựa, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, dệt may và may mặc. Suntory PepsiCo đã đầu tư 185 triệu USD vào KCN VSIP III, Bình Dương với 7,5 ha đất thuê. Bên cạnh đó, Pandora Holdings từ Đan Mạch đã đầu tư 163 triệu USD vào KCN ICDICO – Becamex Long An với 20 ha đất thuê.

Đà Nẵng đón thêm dự án căn hộ khách sạn hàng hiệu

Mới đây, theo lời mời từ nhà phát triển bất động sản Bản Việt (VCRE), Nobu Matsuhisa, Robert De Niro và Meir Teper – bộ ba huyền thoại của thương hiệu Nobu Hospitality đã có mặt tại Việt Nam để tham gia vào chuỗi sự kiện giao lưu.

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 22/6: TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở,  nhà trọ cho công nhân
Ảnh minh họa

Dự án Nobu Residences Danang được định vị là căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Đông Nam Á được quản lý và vận hành bởi Nobu Hospitality. Dự án được thiết kế như chiếc quạt mở rộng.

Được biết, Nobu Hospitality được xếp hạng là một trong 25 Thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực hàng hiệu xa xỉ của Robb Report. Khách sạn Nobu đầu tiên đã được mở vào năm 2013 tại Las Vegas và kể từ đó thêm 39 khách sạn đã được mở cửa hoặc đang trong quá trình phát triển.

Dự án Nobu Residences Danang là dự án đầu tiên mang thương hiệu này tại khu vực miền Trung. Hiện Nobu Hospitality sở hữu chuỗi 77 nhà hàng, 40 khách sạn, 12 dự án bất động sản hàng hiệu cao cấp cùng danh mục đầu tư trải dài khắp năm châu.

Báo cáo của Savills về thị trường Đà Nẵng cũng cho thấy, các dự án mang thương hiệu quốc tế có giá phòng trung bình cao hơn 40% và tỷ lệ lấp đầy cao hơn 8% so với các dự án mang thương hiệu nhà điều hành trong nước, nội địa. Kể từ năm 2018, giá thứ cấp trung bình của biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu tăng 14% mỗi năm, trong khi giá dự án không có thương hiệu chỉ tăng 10%.

Yêu cầu Công ty Việt Lào tạm dừng khai thác mỏ đất làm vật liệu xây dựng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra Văn bản số 8796/UBND-CN yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng - Xuất nhập khẩu Thương mại Việt Lào (Công ty Việt Lào) tạm dừng hoạt động khai thác tại mỏ đất làm vật liệu san lấp và thu hồi đá ong phong hóa không chứa kim loại tại xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn.

Quyết định này nhằm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ xử lý các vi phạm của công ty, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Nguyên nhân của quyết định này là do Công ty Việt Lào đã vượt công suất khai thác cả năm 2024. Thời gian tạm dừng khai thác bắt đầu từ ngày ban hành văn bản.

UBND huyện Triệu Sơn được yêu cầu chỉ đạo các phòng ban liên quan, Công an huyện Triệu Sơn, UBND xã Hợp Thắng và các đơn vị chức năng làm rõ nguồn gốc và khối lượng đất đang tập kết tại mỏ của Công ty Việt Lào, xác định nguồn gốc, diện tích và khối lượng đất đã khai thác và san gạt gây biến dạng địa hình khu vực. Các đơn vị này phải chủ động xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền nếu vượt quá thẩm quyền, đồng thời báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước ngày 30/6/2024 thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường.

Các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường để hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm tại mỏ đất. Họ cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm của Công ty Việt Lào, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật hiện hành. Sở phải báo cáo kết quả và đề xuất những nội dung vượt thẩm quyền với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/7/2024.

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2040

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 396/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040. Quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích mặt nước hồ Thác Bà và vùng phụ cận thuộc địa giới hành chính huyện Yên Bình và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, quy mô diện tích khoảng 53.000ha.

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 22/6: TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở,  nhà trọ cho công nhân
Khu vực hồ Thác Bà , tỉnh Yên Bái

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 với Quyết định số 396/QĐ-TTg. Quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích mặt nước hồ Thác Bà và vùng phụ cận thuộc huyện Yên Bình và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, tổng diện tích khoảng 53.000ha.

Hồ Thác Bà, một trong ba hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có diện tích 23.400ha, được ví như viên ngọc quý của vùng Tây Bắc. Hồ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, gồm 1.331 hòn đảo và nhiều dãy núi lớn. Nơi đây cũng là địa điểm lịch sử với nhiều di tích như đền Thác Ông, hang động Thủy Tiên, động Xuân Long và động Bạch Xà.

Quy hoạch hướng đến xây dựng và phát triển khu du lịch này thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, và văn hóa với cơ sở hạ tầng hiện đại và sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao. Mục tiêu là đến năm 2040, Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà sẽ trở thành một động lực phát triển du lịch của cả nước, cạnh tranh được với các điểm đến trong khu vực và quốc tế.

Nguồn: Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 22/6: TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ nhà ở, nhà trọ cho công nhân

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh

Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh
Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đề nghị Hạt Kiểm lâm các huyện, thành căn cứ thông tin cấp dự báo cháy rừng ngày 1/7 để dự báo nguy cơ cháy rừng và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh
Cát Tiên là Vườn Quốc gia đầu tiên và là Khu bảo tồn thứ hai của Việt Nam, sau Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được công nhận năm 2021, được nhận danh hiệu Danh lục Xanh.

Vườn Quốc gia Côn Đảo: Tạm dừng hoạt động bơi xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển

Vườn Quốc gia Côn Đảo: Tạm dừng hoạt động bơi xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển
Tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn xem san hô tại các địa điểm thuộc hợp phần bảo tồn biển Vườn Quốc gia Côn Đảo kể từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 30/9/2024 nhằm tạo điều kiện cho hệ sinh thái rạn san hô tại Côn Đảo có thời gian phục hồi tự nhiên trở lại, sau khi bị tẩy trắng do ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino.

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo
Bộ Công Thương khẳng định, việc cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo, tuy nhiên vẫn cần quyết liệt triển khai các giải pháp tiết kiệm điện.

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá
Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines; Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá;Tuần này thêm 3 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm;Huy động vốn đến gần hết quý II tăng 1,5% so với đầu năm…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.