4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc

Những cơn gió se se lạnh đã "đổ bộ" khắp các tỉnh thành miền Bắc, cũng là lúc chúng ta nhận ra rằng thu đã về. Không nóng bức và oi ả như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như mùa đông, có lẽ mùa thu là mùa được nhiều người yêu thích nhất.
Đảo Ngọc Xanh giữa lòng thành phố Bắc Kạn: Hồ Bản Chang, xã Đức Vân - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hè

Mùa thu bắt đầu từcuối tháng 9 đầu tháng 10, khi mà vạn vật, đất trời được khoác lên mình một lớp áo tinh khôi, dịu nhẹ, muôn hoa đua nở, vì thế đây chính là thời điểm mà những tín đồ du lịch thích xách ba lô lên đường nhất.Hãy cùng điểm qua 4 địa điểm đáng đến nhất trong mùa thu này nhé.

4 địa điểm đáng đến nhất trong mùa thu

Hà Nội mùa thu

Mùa thu ở mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến mang một nét đẹp dịu dàng khiến bao du khách phải xao xuyến, nơi đây có những dấu ấn riêng biệt mà không nơi nào có được. Mùa thu Hà Nội là đẹp nhất, với những quán trà đá vỉa hè quen thuộc mỗi sáng, với những gánh hoa đủ màu sắc nở rộ khắp nẻo đường, mang đến một bức tranh giản đơn lại vô cùng sinh động nơi phồn hoa đô thị.

4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc
Những sắc màu lãng mạn này chẳng ai có thể quên mùa thu Hà Nội.

Ngoài những địa danh nổi tiếng như Hồ Gươm, Hà Nội 36 phố phường, nhà thờ lớn, Hồ Tây… thì Hà Nội còn được du khách đến với nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Những món ngon khiến du khách mê mẩn mỗi khi nhớ về Hà Nội như: bún chả, bún thang, phở bò gia truyền, bún ngan, bún hải sản, bún ốc, bún đậu, bánh cốm, nem rán, các loại quả dầm.

Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng, không gian thiên nhiên nơi đây huyền ảo thơ mộng đẹp như chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Đến với Vịnh Hạ Long du khách sẽ được tham quan các hang động kỳ bí, tận mắt chiêm ngưỡng những đảo đá tự nhiên nổi trên mặt nước và hòa mình vào làn nước xanh bên những bãi biển thơ mộng hoặc có thể ghé thăm các làng chài ven biển. Những địa điểm thú vị bạn nên ghé đến khi du lịch Vịnh Hạ Long là: làng chài Ba Hang, Động Thiên Cung, đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, bãi tắm Soi Sim, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, hang Luồn.

4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc
Dịch vụ tour tham quan trong ngày và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long .

Nhiều du khách ghé đến Hạ Long vào dịp hè sẽ có cơ hội ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Tuy nhiên mùa thu cũng là dịp khá thú vị để thăm thú kỳ quan này, hiện nay các tour du thuyền Hạ Long từ 3-5* cũng được khá nhiều du khách yêu thích, với dịch vụ đẳng cấp, thưởng thức nhiều món ngon độc đáo, tham gia các hoạt động sôi nổi trên bãi biển, tham quan các hang động, ngủ đêm trên Vịnh… Chắc chắn tour du thuyền Hạ Long sẽ là một trải nghiệm khá thú vị dành cho bạn và gia đình khi đến Hạ Long.

Sapa thành phố mờ sương

Điểm đến tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là Sapa, nằm ở phía Tây Bắc nước ta, Sapa thuộc tỉnh Lào Cai – nơi đây được biết đến là một xứ sở sương mù với phong cảnh thiên nhiên mộng mơ, tươi đẹp. Dừng chân ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, cảm nhận cuộc sống giản dị, bình yên nơi phố núi. Tại đây bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương, nơi đây được xem điểm hẹn của những người thích khám phá, leo núi..

4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc
Cảnh sắc thiên nhiên ở núi rừng thiên nhiên Sapa.

Mùa nào Sapa cũng đẹp nhưng vào mùa thu có lẽ là thời điểm mà bạn “thu hoạch” được nhiều thứ nhất từ chuyến đi này. Mùa thu ở Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng tầng tầng lớp lớp, ngắm nhìn những đồi hoa đỗ quyên thơm ngát, hoa ban nở trắng núi rừng, hay tận hưởng cái rét chớm đầu đông của vùng núi cao. Đừng bỏ qua điểm hẹn này nếu bạn muốn “đón rét” sớm của miền Bắc nhé.

Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm du lịch mùa thu miền Bắc được rất nhiều du khách rất yêu thích. Nơi đây có những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy sức sống, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi chạy dài đến tận chân trời… Vẻ đẹp này đã thu hút mọi du khách khi đặt chân đến mảnh đất này. Có nhiều điểm đến không thể bỏ lỡ ở Mộc Châu để bạn lựa chọn như: đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, vườn dâu Chimi Farm,Happy Land, thác Dải Yếm, vườn cải Ba Phách...

4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc
Cánh đồi chè tại Mộc Châu.

Mùa nào Mộc Châu cũng đẹp, mỗi mùa Mộc Châu lại khoác lên mình những màu sắc đặc trưng riêng. Khi thì là những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, cánh đồng cỏ xanh mướt mắt, khi thì là những tấm áo trắng của những vườn cải tràn đầy sức sống… Mỗi khi mùa thu đến thì đây là thời điểm hoa dã quỳ, hoa cải trắng nở rộ khiến cả đất trời mang một màu tinh khôi, thơ mộng. Mùa thu ở Mộc Châu đẹp đến thế thì có ai nỡ lòng chối từ.

Du lịch mùa thu miền Bắc để chiêm ngưỡng được những khung cảnh mộng mơ, nhẹ nhàng một chút, nhưng đủ để đem đến những rung động tinh tế trong tâm hồn. Được đặt chân đến những miền đất mới nhưng cũng vô cùng ảo diệu, đẹp đến nao lòng của mùa thu miền Bắc sẽ khiến bạn cảm thấy đáng giá vô cùng. Rồi sau những chuyến đi ấy sẽ là đôi chút mong chờ, đôi chút luyến lưu, để có thêm nhiều lần hơn nữa được đắm chìm trong đó

Nguồn: 4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc

Lan Anh
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Châu Âu hứng chịu nhiều đợt nắng nóng gay gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Châu Âu hứng chịu nhiều đợt nắng nóng gay gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng
Báo cáo của Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus cho biết, châu u đang nóng lên nhanh gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Tình trạng nắng nóng gia tăng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
(Chinhphu.vn)-Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond

Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond
MIK Group khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội; Bắc Giang sắp có khu dân cư 18ha tại Tân Yên; Đồng Nai dùng 3 khu đất "vàng" ở Biên Hòa đề xuất làm khu tái định cư… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.