Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 13/9: VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu

Khẩn trương hỗ trợ khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão Yagi; VPBank công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi, lên tới 1%/năm; Ngân hàng đồng loạt xóa số thẻ từ chuyển sang thẻ chíp; SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Điểm tin ngân hàng ngày 12/9: Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa

VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông qua Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản (VietinBank AMC) vừa công bố việc rao bán khoản nợ của ba doanh nghiệp lớn. Các khoản nợ này đều được thế chấp bằng tài sản giá trị cao, bao gồm hơn 30 bất động sản và 2,6 triệu cổ phiếu của Công ty Đông Dương (DDG).

Điểm tin ngân hàng ngày 13/9: VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu
VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu

Khoản nợ đầu tiên thuộc về Công ty CP Tập đoàn Phương Thanh Tâm, phát sinh từ hợp đồng tín dụng năm 2021. Khoản nợ này được thế chấp bằng hai bất động sản tại xã Trung An, huyện Củ Chi, TP. HCM, đứng tên ông Võ Văn Đào.

Khoản nợ thứ hai là của Công ty CP Đầu tư Công nghiệp Xuất Nhập Khẩu Đông Dương, phát sinh từ hợp đồng tín dụng năm 2022. Tài sản đảm bảo bao gồm hai lô đất tại phường Phú Hữu, Quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), TP. HCM; 27 bất động sản tại xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; cùng với 2,6 triệu cổ phiếu DDG thuộc sở hữu của ông Lê Nhật Phong và bà Lê Thị Xuân Yến.

Khoản nợ thứ ba thuộc về Công ty CP Thương mại Reenize, phát sinh từ hợp đồng tín dụng năm 2023. Tài sản đảm bảo của khoản nợ này gồm bảy bất động sản tại các địa điểm sau: TP. Thủ Đức, TP. HCM; TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương; TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; TP. Đà Nẵng. Danh sách tài sản cụ thể bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại nhiều thửa đất quan trọng, đứng tên các cá nhân như ông Nguyễn Văn Diêm, bà Nguyễn Thị Hương Sen, ông Đỗ Đình Xâm, bà Nguyễn Thị Doan, và nhiều người khác.

Tất cả các khoản nợ nói trên sẽ được bán đấu giá theo mức giá thỏa thuận.

Khẩn trương hỗ trợ khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão Yagi

Ngày 10/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 92/CĐ-TTg yêu cầu các địa phương và cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão. Công điện nhấn mạnh việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tiếp tục cho vay mới cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cần chỉ đạo các tổ chức tín dụng và ngân hàng thương mại rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng vay vốn, đồng thời áp dụng các chính sách hỗ trợ như khoanh nợ, giãn nợ, và cho vay mới để giúp khôi phục sản xuất kinh doanh. Trước đó, vào ngày 9/9/2024, NHNN đã gửi công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Cụ thể, NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát thiệt hại của khách hàng và áp dụng các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, và cho vay mới theo quy định hiện hành. Danh sách các tỉnh, thành phố được nêu trong công văn bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, và nhiều tỉnh khác bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngày 11/9/2024, NHNN đã tổ chức buổi làm việc tại Quảng Ninh để nắm bắt tình hình thiệt hại. Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Đào Minh Tú, cho biết ngành ngân hàng đã triển khai các giải pháp hỗ trợ ngay sau bão và yêu cầu các tổ chức tín dụng kịp thời hỗ trợ khách hàng.

Lãnh đạo các ngân hàng như VietinBank và BIDV đã cam kết rà soát thiệt hại và triển khai các biện pháp hỗ trợ phù hợp. VietinBank đã thông báo có khoảng 195 doanh nghiệp bị ảnh hưởng với dư nợ khoảng 18.000 tỷ đồng, trong khi BIDV cho biết đang cập nhật thông tin để có phương án cơ cấu lại nợ và giảm lãi suất.

Agribank cũng đã chỉ đạo các chi nhánh khẩn trương nắm bắt tình hình thiệt hại và áp dụng các biện pháp hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

Những nỗ lực này nhằm giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh và ổn định cuộc sống sau thiệt hại nặng nề từ cơn bão Yagi.

VPBank công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi, lên tới 1%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay mới bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, VPBank đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi.

Điểm tin ngân hàng ngày 13/9: VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu
VPBank công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi, lên tới 1%/năm

Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất. Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ 13/9 đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái …

Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều triển khai cho vay với lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua BĐS, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Song song với các hoạt động hỗ trợ trực tiếp đến khách hàng, VPBank cũng vừa ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua, theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số tiền này sẽ được VPBank chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản tiếp nhận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại.

Ngân hàng đồng loạt xóa số thẻ từ chuyển sang thẻ chíp

Từ năm 2024, nhiều ngân hàng như ACB và Eximbank đã chính thức ngừng sử dụng thẻ từ (thẻ ATM công nghệ từ) và chuyển sang thẻ chip. Quyết định này gây bất ngờ cho một số khách hàng còn đang sử dụng thẻ từ, do ngại chuyển đổi sang công nghệ mới.

Ngân hàng Á Châu (ACB) đã thông báo ngừng giao dịch thẻ từ từ ngày 4/9/2024. Khách hàng muốn tiếp tục sử dụng thẻ cần đến chi nhánh ACB để làm thủ tục đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí. Việc này nhằm tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và nâng cao bảo mật, đồng thời phòng ngừa gian lận liên quan đến thẻ từ.

Tương tự, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng đã ngừng sử dụng thẻ thanh toán V-TOP phiên bản thẻ từ từ ngày 10/9/2024. Khách hàng có thể nhận thẻ chip mới tại các phòng giao dịch của ngân hàng.

Theo quy định từ tháng 3/2021 của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã ngừng phát hành thẻ từ mới và phải chuyển sang thẻ chip để tăng cường bảo mật. Thẻ chip mã hóa thông tin thanh toán của khách hàng, giảm nguy cơ bị hack và lừa đảo.

Nhiều ngân hàng khác cũng đã ngừng phát hành thẻ từ mới từ vài năm trước, và ưu tiên sử dụng thẻ chip trên máy POS. Việc chuyển đổi này nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh tội phạm công nghệ tài chính ngày càng tinh vi.

Trong quá trình chuyển đổi, ngân hàng khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn, email, hoặc các phương tiện không chính thức để tránh lừa đảo.

SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa công bố điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho khách hàng cá nhân xuống còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 12/09/2024 và áp dụng cho tất cả giao dịch tại quầy cũng như qua kênh SCB eBanking.

Điểm tin ngân hàng ngày 13/9: VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu
SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng

Cụ thể, đối với giao dịch chuyển tiền nhanh bằng phương thức xác thực vân tay hoặc Face ID, khách hàng sẽ được phép chuyển tối đa 2 triệu đồng/lần và tối đa 10 triệu đồng/ngày. Trong khi đó, các giao dịch chuyển tiền nhanh xác thực qua SMS OTP hoặc Soft OTP/Token Keypass có hạn mức tối đa là 10 triệu đồng/lần và 10 triệu đồng/ngày.

Trước đó, SCB đã thực hiện hai lần điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247. Từ mức tối đa 200 triệu đồng/ngày, hạn mức đã giảm xuống 100 triệu đồng/ngày vào ngày 15/8/2024, và tiếp tục giảm còn 50 triệu đồng/ngày vào ngày 23/8/2024.

Các giao dịch chuyển tiền khác trong hệ thống vẫn giữ nguyên hạn mức: tối đa 2 triệu đồng/lần và 100 triệu đồng/ngày đối với xác thực bằng vân tay hoặc Face ID; 100 triệu đồng/lần/ngày đối với SMS OTP; và 3 tỷ đồng/lần/ngày đối với Soft OTP/Token Keypass. Hạn mức giao dịch thanh toán hóa đơn của khách hàng cá nhân SCB là 100 triệu đồng/ngày.

Gần đây SCB cũng liên tục đóng cửa các phòng giao dịch. Ngày 30/8/2024, ngân hàng thông báo đóng cửa 13 phòng giao dịch, nâng tổng số phòng giao dịch đã giải thể từ tháng 6/2023 lên 120, trong đó 64 phòng giao dịch tại TP.HCM và 56 phòng tại các tỉnh thành khác. SCB khẳng định rằng việc đóng cửa phòng giao dịch không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng, và các quyền lợi, giao dịch của khách hàng sẽ được thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch còn lại.

SCB hiện đang chịu sự kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước từ ngày 15/10/2022 nhằm ổn định hoạt động ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định cán bộ có kinh nghiệm từ các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank để tham gia quản trị, điều hành SCB.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 13/9: VietinBank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng hơn 30 bất động sản và cổ phiếu

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi
Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những giờ qua, dông đang phát triển và gây mưa lớn kèm dông, sét trên khu vực Quận Gò Vấp, Quận 12, TP Thủ Đức,...

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
1. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và Nhân dân ta một di sản tư tưởng vô cùng giá trị và lớn lao, đó là giá trị lý luận - kim chỉ nam soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong những di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Tư tưởng DÂN” rất đặc sắc của Người.

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới
Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn nhằm ứng phó với mưa bão.

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to
Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 19/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm biển báo hiệu những vị trí nguy hiểm, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trong mọi tình huống.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.